FPT Camera Tiếp Tục Đồng Hành Cùng VNExpress Marathon Dưới Vai Trò Đối Tác Giám Sát Hình Ảnh Trong Lần Đầu Tiên Đến Với Đất Cảng Hải Phòng

Ngày 17/12, sự kiện VnExpress Marathon Hải Phòng 2023 đã chính thức diễn ra tại thành phố cảng Hải Phòng. Được tổ chức bởi Báo điện tử VnExpress, giải chạy lần đầu tiên tổ chức tại đây đã thu hút sự tham gia của gần 11.000 vận động viên. Sự kiện bao gồm hai nội dung chính: Kun Marathon, dành cho các vận động viên nhí từ 6-10 tuổi với cự ly 700m; và nội dung chạy cho người lớn với các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Đây là một bước tiến quan trọng mang lại trải nghiệm chạy độc đáo cho cộng đồng vận động viên tại Hải Phòng.

Dọc đường chạy các cự ly, hệ thống camera được đội kỹ thuật viên lắp đặt, thử nghiệm kỹ càng trước khi bước vào giải. Theo đại diện FPT Camera, các sản phẩm sử dụng thuộc dòng camera ngoài trời của FPT Camera, tích hợp tính năng nhận diện thông minh và trí tuệ nhân tạo (AI). Camera có khả năng phân biệt chuyển động giữa con người và các vật thể như xe cộ, động vật, lá cây. Điều này đảm bảo cảnh báo chính xác khi có hành vi bất thường trong khu vực giám sát và đồng thời giữ cho mọi tình huống quan trọng được ghi lại.

Ưu điểm nổi bật của FPT Camera là công nghệ Real-time với độ trễ gần như là "không" giúp xác định người chiến thắng, đặc biệt trong những trường hợp không thể quan sát bằng mắt thường. Các thiết bị đều có độ phân giải Full HD và hiển thị thông tin trong thời gian thực, nhờ vào server đặt tại Việt Nam. Với góc nhìn rộng, khả năng chống chịu nhiệt độ, nước và bụi, thiết bị hoạt động ổn định và không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khác nhau. 

Do đó, hệ thống FPT Camera được ví như công nghệ VAR trong thi đấu marathon. Trọng tài có thể xem lại các video và đưa ra quyết định công bằng, chính xác nhất. Khoảnh khắc về đích của Runner được FPT Camera ghi lại:

Xem video quay Giải chạy VNExpress Marathon Hải Phòng tại đây

Đây là năm thứ 5 FPT Camera đồng hành cùng VnExpress Marathon - chuỗi giải chạy lớn nhất Việt Nam hiện nay. VM Hải Phòng là giải đấu thứ sáu trong năm 2023 sau TP HCM, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Hà Nội.