FPT Camera mang Giải pháp Đếm người (People Counting) ứng dụng công nghệ AI đến Internet Day 2023

Giải pháp đếm người nhờ ứng dụng công nghệ AI trên FPT Camera hỗ trợ tính toán lưu lượng người tại các sự kiện, ứng dụng cao cho các doanh nghiệp và chuỗi bán lẻ

Internet Day là diễn đàn uy tín mang tầm cỡ quốc gia được tổ chức với mục đích cổ vũ và thúc đẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của internet tại Việt Nam.  Internet Day 2023, sự kiện lần thứ 11, mang chủ đề "Không gian mới, Cơ hội mới cho Internet Việt Nam", đã được tổ chức với sự chuyên nghiệp và tôn chỉ thúc đẩy cơ hội mới trong bối cảnh không gian mạng hiện đại của Việt Nam.

Trong tháng 7/2023, Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT) đã định hướng 5 không gian mới, với kế hoạch đạt quy mô tương đương lĩnh vực viễn thông vào năm 2025 và dự kiến vượt xa trong giai đoạn đến 2030, bao gồm Điện toán Đám mây, Nền tảng số, Thương mại điện tử, Công nghệ Make in Vietnam, và An ninh mạng. FPT Camera đạt được 3/5 quy mô theo định hướng của Bộ, tập trung vào Công nghệ Make in Vietnam, Điện toán Đám mây, và Nền tảng số.

Giải pháp Camera AI đếm lưu lượng người

Các sản phẩm camera của FPT luôn mang đậm dấu ấn công công nghệ khi không ngừng cải tiến và áp dụng những công nghệ hiện đại nhất. Toàn bộ các sản phẩm camera của FPT đều được ứng dụng công nghệ AI để mang đến giải pháp giám sát an toàn và thông minh nhất. 

Thực tế, công nghệ AI đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các sản phẩm camera của FPT đảm bảo an ninh và an toàn tuyệt đối. FPT Camera đã hiệu quả áp dụng các công nghệ AI, bao gồm cả công nghệ phát hiện chuyển động của người và vật, giúp camera cung cấp cảnh báo chính xác và loại bỏ cảnh báo không chính xác. Đặc biệt, tính năng nhận diện người lạ và người quen đem lại lợi ích đặc biệt cho các gia đình có trẻ nhỏ, được đánh giá cao bởi các chuyên gia công nghệ.

Đến với Internet Day 2023, FPT Camera sẽ mang đến màn trình diễn công nghệ với giải pháp Camera AI đếm lưu lượng người. Giải pháp sẽ hỗ trợ tính toán, thống kê lưu lượng người có mặt tại sự kiện, thống kê lưu lượng những khách tham gia đi vào và đi ra khu vực mà camera được đặt. Dựa vào công nghệ đếm lưu lượng người,  từ đó có thể kiểm soát được tổng lượng khách tham gia, nắm bắt được những thời điểm đông khách nhất.

Ứng dụng cao và hiệu quả cho các doanh nghiệp và chuỗi bán lẻ

Đối với các doanh nghiệp và chuỗi bán lẻ, giải pháp đếm người có thể hỗ trợ tính toán lượng khách hàng ghé đến trong ngày, thống kê cụ thể con số của khách hàng tại từng thời điểm, nhận biết những thời điểm thu hút khách hàng nhất, từ đó, các doanh nghiệp và chuỗi bán lẻ có thể chủ động đưa ra các biện pháp phù hợp, phân bổ nhân lực hợp lý để đảm bảo kiểm soát và đáp ứng phục vụ khách hàng tốt nhất.

Hiện nay, Giải pháp đếm người (People Counting) của FPT Camera đang được thực hiện cho nhiều doanh nghiệp. Cụ thể, với chuỗi nhà thuốc Long Châu, hỗ trợ đếm lưu lượng khách tại từng điểm bán, cập nhật báo cáo các ca, nhóm dữ liệu theo cửa hàng, khu vực, vùng đến cả toàn quốc. Công nghệ này của FPT Camera giúp Long Châu tối ưu nhân sự quản lý, giám sát, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng lẫn nhân sự tại từng cơ sở. 

Nhiều khách hàng doanh nghiệp quan tâm tới giải pháp của FPT Camera 

Tại Techday 2023 - sự kiện lớn nhất trong năm của FPT, FPT Camera cũng đã có cơ hội trình diễn các công nghệ hiện đại và tân tiến nhất trên các sản phẩm camera. Đến với gian hàng của FPT Camera, các khách tham quan đã được trải nghiệm tính năng nhận diện người lạ, người quen và tính năng đếm lưu lượng người tham gia.

Camera của FPT cũng được đặt ở ngay cửa vào tham gia sự kiện Techday 2023, từ đó hỗ trợ tính toán số lượng khách tham gia sự kiện, thống kê lưu lượng các khách mời ra vào tại khu vực các gian hàng. Các giải pháp AI của FPT Camera thực sự đã mang đến cho khách mời tham gia cảm giác hứng thú, phấn khích, bất ngờ và cũng rất ấn tượng.