FPT Camera Hỗ Trợ Nhận Biết Số Lượng Vận Động Viên Tại VNExpress Marathon Hải Phòng

Giải pháp đếm người (People Counting) ứng dụng AI của FPT Camera được thực hiện trong 2 ngày lấy BIB giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng, hỗ trợ BTC trong việc kiểm soát lưu lượng vận động viên ra vào, nhận biết khung thời gian đông/vắng vận động viên, điều phối an ninh an toàn, hiệu quả.

Vào ngày 17/12, sự kiện VnExpress Marathon Hải Phòng 2023 đã chính thức diễn ra tại thành phố cảng Hải Phòng, được tổ chức bởi Báo điện tử VnExpress. Lần đầu tiên tổ chức tại đây, giải chạy đã thu hút sự quan tâm lớn với hơn 11.000 vận động viên tham gia. Sự kiện bao gồm hai phần chính: Kun Marathon dành cho các vận động viên nhí từ 6-10 tuổi với cự ly 700m và nội dung chạy cho người lớn với các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Đây là bước tiến quan trọng mang lại trải nghiệm chạy độc đáo cho cộng đồng vận động viên tại Hải Phòng, đồng thời tạo ra cơ hội giao lưu và kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng thể thao này.

Tại ngày phát BIB giải chạy VnExpress Marathon Hai Phong 2023, giải pháp đếm người (People Counting) ứng dụng AI của FPT Camera được đặt ngay tại khu vực vận động viên check-in lấy BIB.  

Mô hình giải pháp bao gồm 2 phần: Thiết bị FPT Camera và tính năng phát hiện có người (Human Detection) ứng dụng AI giúp nhận biết lưu lượng vận động viên. Dữ liệu lưu lượng vận động viên đến nhận BIB tại điểm hỗ trợ BTC giải chạy kiểm soát vận động viên ra vào khu vực tổ chức, nhận biết khung thời gian động và vắng khách trong ngày.

FPT Camera đồng hành cùng VnExpress Marathon Hai Phong 2023 với vai trò đối tác giám sát hình ảnh, đảm bảo tính công bằng của giải chạy, cũng như đảm bảo an ninh, an toàn cho các VĐV tham dự  

Đại diện của FPT Camera đã cho biết để đảm bảo an toàn cho giải chạy tại Hải Phòng lần này,  quá trình lắp đặt hệ thống camera đã diễn ra theo đúng chuẩn kỹ thuật, nhằm hỗ trợ tối đa cho giải đấu với sự tham gia lớn lên đến 11.000 người. Đội ngũ kỹ thuật đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu địa điểm và lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp nhất, nhằm đảm bảo rằng họ có thể quan sát toàn bộ không gian một cách hiệu quả nhất.

Theo đại diện của FPT Camera, sản phẩm được sử dụng là loại dành cho môi trường ngoài trời và được trang bị tính năng nhận diện thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Các camera này có khả năng phân biệt giữa chuyển động của con người và các vật thể khác như xe cộ, động vật, cây cỏ, giúp cảnh báo ngay lập tức khi có hành vi bất thường trong khu vực giám sát. Đồng thời, hệ thống cũng không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào, từ đó đảm bảo an toàn và an ninh liên tục trong suốt chuỗi sự kiện.

Trong mùa giải thứ 5 liên tiếp, FPT Camera vinh dự tiếp tục đồng hành với VnExpress Marathon, sự kiện chạy quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. VM Hải Phòng, là đại hội chạy cuối cùng trong chuỗi sự kiện năm 2023, tiếp theo sau thành công của TP HCM, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang và Hà Nội Trải qua những con đường tuyệt vời nhất của thành phố biển Hải Phòng, giải chạy đã tạo ra một bầu không khí cạnh tranh sôi động với sự tham gia của những ngôi sao chạy hàng đầu Việt Nam và những tài năng đặc sắc từ nước ngoài.